Thứ Sáu, ngày 22 tháng 7 năm 2011

Six Sigma (6 Sigma)


Chữ Sigma (δ) theo ký tự Hy lạp đã được dùng trong kỹ thuật xác suất - thống kê để đánh giá sự sai lệch của các quá trình. Hiệu quả hoạt động của một công ty cũng được đo bằng mức Sigma mà công ty đó đạt được đối với các quá trình sản xuất kinh doanh của họ.

Triển khai 6 Sigma là việc áp dụng một cách tổng hợp và hệ thống sự phối hợp giữa các kỹ thuật cải tiến với tổ chức đào tạo nhân lực nhằm đạt được sự thoả mãn khách hàng. Bản chất của áp dụng Six Sigma là việc loại trừ các lãng phí sinh ra do sản phẩm không đạt yêu cầu, qua đó giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cốt lõi của 6 Sigma là việc sử dụng các kỹ thuật thống kê. Tuy nhiên trong việc triển khai 6 Sigma không phải phát minh ra những kỹ thuật gì mới mà chỉ áp dụng các phương pháp và công cụ truyền thống để kiểm soát và cải tiến quá trình sản xuất.

Lợi ích của việc áp dụng:

  • Tạo uy tín và danh tiếng cho doanh nghiệp trên thương trường.
  • Tạo điều kiện để triển khai tầm nhìn và chiến lược của doanh nghiệp.
  • Nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh bằng việc cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực và các quá trình của doanh nghiệp.
  • Nâng cao khả năng phục vụ khách hàng.
  • Tạo điều kiện mở rộng thị phần bằng việc khai thác và mở rộng thị trường mới.

1 nhận xét:

cobehc204 nói...

bạn có thể cho biết, khi tổ chức áp dụng 6sigma thì tỷ lệ sai hỏng tối đa là bao nhiêu ko?

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes