Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Duy trì năng suất tổng thể - TPM (PI.TPM)



I. TPM LÀ GÌ?

1. TPM, viết tắt của Total Productive Maintenaince , là một tư duy hay phương pháp quản lý liên kết hai khái niệm Bảo dưỡng ( hay còn gọi là duy trì) và Năng suất. Mục tiêu của TPM là tối đa hóa hiệu suất thiết bị nhằm nâng cao năng suất sản xuất, đồng thời nâng cao ý thức và sự hài lòng với công việc của người lao động. Khái niệm TPM được Viện Bảo dưỡng Nhà máy Nhật bản ( Japan Institute of Plant Maintenance-JIPM ) giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1971. Ở phương Tây, TPM bắt đầu được phổ biến vào những năm 1980 nhờ cuốn sách Introduction to TPM and TPM Development Program của tác giả Seiichi Nakajima, một chuyên gia của JIPM. Rất nhiều công ty của Mỹ như Dupont, Kodak, Motorola, Ford Motor Company, Boeing đã tích cực áp dụng TPM nhằm tạo ra các lợi thế trong cạnh tranh toàn cầu.

2. Mục tiêu của TPM là :

  • Chỉ số Hiệu suất thiết bị toàn bộ (OEE-Overall Equipment Efectiveness) tối thiểu phải đạt được là 90 %
  • Đạt được 3 Không : Không Sản phẩm lỗi, Không Sự cố, Không Tai nạn
  • Lôi cuốn toàn thể người lao động vào các hoạt động nhóm để bảo dưỡng tự giác và cải tiến thiết bị

II. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

Các doanh nghiệp có sử dụng thiết bị, máy móc.

III. LỢI ÍCH


  • Nâng cao năng suất và OEE
  • Giảm thiểu chi phí sản xuất sinh ra do máy hỏng, máy dừng
  • Giao hàng đúng hạn 100%
  • Không để khách hàng phàn nàn
  • Không để xảy ra tai nạn
  • Khuyến khích các sáng kiến cải tiến của người lao động
  • Chia sẻ kinh nghiệm
  • Cải thiện môi trường làm việc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes